DIỄN ĐÀN 24H CUỘC SỐNG
CHÀO MỪNG BẠN ĐÃ ĐẾN VỚI DIỄN ĐÀN 24H CUỘC SỐNG!

*BẠN ĐÃ LÀ THÀNH VIÊN ? HÃY ĐĂNG NHẬP TỪ BÂY GIỜ ĐỂ TÌM CHIA SẺ THÔNG TIN VÀ KINH NGHIỆM HAY QUANH TA.

*BẠN KHÔNG THỂ THAM GIA VÀO DIỄN ĐÀN ? 24H CUỘC SỐNG PHIỀN BẠN ÍT PHÚT ĐỌC QUA MỤC "TRỢ GIÚP" HOẶC ĐĂNG KÍ NHÉ!

TRÂN TRỌNG CẢM ƠN ! CHÚC BẠN SẼ CÓ NHỮNG GIÂY PHÚT VUI VẺ VÀ BỔ ÍCH CÙNG 24H CUỘC SỐNG.


YOUR SHARE TO GET TO SHARE!

Join the forum, it's quick and easy

DIỄN ĐÀN 24H CUỘC SỐNG
CHÀO MỪNG BẠN ĐÃ ĐẾN VỚI DIỄN ĐÀN 24H CUỘC SỐNG!

*BẠN ĐÃ LÀ THÀNH VIÊN ? HÃY ĐĂNG NHẬP TỪ BÂY GIỜ ĐỂ TÌM CHIA SẺ THÔNG TIN VÀ KINH NGHIỆM HAY QUANH TA.

*BẠN KHÔNG THỂ THAM GIA VÀO DIỄN ĐÀN ? 24H CUỘC SỐNG PHIỀN BẠN ÍT PHÚT ĐỌC QUA MỤC "TRỢ GIÚP" HOẶC ĐĂNG KÍ NHÉ!

TRÂN TRỌNG CẢM ƠN ! CHÚC BẠN SẼ CÓ NHỮNG GIÂY PHÚT VUI VẺ VÀ BỔ ÍCH CÙNG 24H CUỘC SỐNG.


YOUR SHARE TO GET TO SHARE!
DIỄN ĐÀN 24H CUỘC SỐNG
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Latest topics
» Game vui :Ăn trộm gạo
Kế hoạch kinh doanh với thương mại điện tử  EmptyThu Apr 18, 2013 4:08 pm by vi_noho84

» Chung cư Văn Phú Victoria, giá 15.5tr, 112m, tầng 12
Kế hoạch kinh doanh với thương mại điện tử  EmptyThu Sep 20, 2012 10:13 am by btthom

» Chung cư Megastar Xuân Đỉnh, 90m, tầng 15, giá 21tr
Kế hoạch kinh doanh với thương mại điện tử  EmptyThu Sep 20, 2012 10:10 am by btthom

» Chung cư Dương Nội 86m, căn số 5, giá 16.5tr
Kế hoạch kinh doanh với thương mại điện tử  EmptyThu Sep 20, 2012 10:08 am by btthom

» Chung cư CT6 văn Khê, 100m CT6, tầng 9, căn 9, giá 17tr
Kế hoạch kinh doanh với thương mại điện tử  EmptyThu Sep 20, 2012 10:05 am by btthom

» Chung cư Dream Town Coma 6, 89.5m, tầng 1107, giá 18tr/m
Kế hoạch kinh doanh với thương mại điện tử  EmptyThu Sep 20, 2012 10:02 am by btthom

» Chung cư Tân Việt, 78m, tầng 6, giá 11tr
Kế hoạch kinh doanh với thương mại điện tử  EmptyThu Sep 20, 2012 9:46 am by btthom

» Chung cư Văn Khê Hà Đông, 91m, căn 4A Tòa CT5A, giá 21tr/m
Kế hoạch kinh doanh với thương mại điện tử  EmptyThu Sep 20, 2012 9:39 am by btthom

» Chung cư Làng Việt Kiều Châu Âu, 145m, tầng 809, Tòa T2, giá 21.5tr
Kế hoạch kinh doanh với thương mại điện tử  EmptyThu Sep 20, 2012 9:26 am by btthom

April 2024
MonTueWedThuFriSatSun
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930     

Calendar Calendar

Thống Kê
Hiện có 23 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 23 Khách viếng thăm :: 1 Bot

Không

Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 50 người, vào ngày Thu Feb 01, 2024 12:33 pm
Statistics
Diễn Đàn hiện có 46 thành viên
Chúng ta cùng chào mừng thành viên mới đăng ký: asukantn

Tổng số bài viết đã gửi vào diễn đàn là 455 in 403 subjects
RSS feeds


Yahoo! 
MSN 
AOL 
Netvibes 
Bloglines 


Social bookmarking

Social bookmarking reddit      

Bookmark and share the address of DIỄN ĐÀN 24H CUỘC SỐNG on your social bookmarking website

Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 


Rechercher Advanced Search


Kế hoạch kinh doanh với thương mại điện tử

Go down

Kế hoạch kinh doanh với thương mại điện tử  Empty Kế hoạch kinh doanh với thương mại điện tử

Bài gửi by Williambi Sun Jul 18, 2010 6:10 pm

Những việc nên làm khi soạn thảo kế hoạch kinh doanh cho TMĐT/KDĐT

* Tham
khảo ý kiến chuyên môn: Nên tham khảo ý kiến chuyên môn trong khi soạn thảo kế
hoạch kinh doanh - một số doanh nghiệp chuyển sang TMĐT/KDĐT là những khu vực
hoàn toàn mới nên sẽ gặp khó khăn nếu không tham khảo ý kiến tốt của các nhà
chuyên môn.

Lãnh đạo doanh nghiệp tham gia thực sự vào chuyển đổi TMĐT/
KDĐT . Điều này rất quan trọng, mặc dù doanh nghiệp đã có phân công cụ thể ai?
khi nào? làm gì?.. với việc chuẩn bị chuyển đổi TMĐT/KDĐT. Mọi bộ phận của doanh
nghiệp (từ điều hành cho tới tài chính, marketing, sản xuất, đào tạo...) cần có
lịch trình cụ thể cho việc tìm hiểu và áp dụng TMĐT/ KDĐT. Lý lịch chuyên môn
của những người chủ chốt phải được đính kèm với kế hoạch kinh doanh.

*
Nghiên cứu thị trường đúng đắn, hợp lý Kế hoạch kinh doanh tốt bao giờ cũng gồm
có phần nghiên cứu thị trường đúng đắn, chi tiết, hợp lý. Nghiên cứu thị trường
trực tuyến nói chung ngày càng trở nên dễ dàng hơn, cho phép dễ tìm kiếm hơn các
đầu mối kinh doanh, các cơ hội xuất nhập khẩu, các kỹ thuật marketing trực
tuyến, các điều kiện địa lý, dân cư, chính trị của các nước trên thế giớivà
nhiều loại thông tin khác. Kỹ thuật nghiên cứu thị trường qua mạng về thực chất
không có gì khác biệt so với kỹ thuật nghiên cứu thị trường thông thường. Nhìn
chung, nghiên cứu thị trường trên mạng cho kết quả nhanh hơn, vì thông tin chung
trên mạng nhiều hơn, khả năng thu thập thông tin đặc thù cũng cao hơn. Rào cản
thấy rõ nhất có lẽ là vốn ngoại ngữ, chủ yếu là tiếng Anh, của những người trực
tiếp tiến hành nghiên cứu thị trường. Các nước kém phát triển cũng có thể gặp
phải cản trở do tường lửa quốc gia gây nên. Xu thế chuyển việc quản lý tường lửa
ở đầu ngoài cùng của một hệ thống mạng quốc gia về quản lý tại hệ thống mạng
doanh nghiệp và vùng là xu thế đúng đắn về cả chính trị, chính sách và công
nghệ.

* Phân tích kết quả nghiên cứu thị trường: Việc phân tích chi tiết
và khách quan cho phép khẳng định laọi sản phẩm, dịch vụ nào có khả năng thành
công trong thị trường. Việc phân tích kết quả nghiên cứu cũng cần được đánh giá
thông qua nhóm đặc trưng. Phân tích kết quả cần phải gắn với các quá trính ra
quyết định. Doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, không phải là cơ
quan nghiên cứu chung chung, nơi mà kết quả phân tích không được sử dụng ngay
vào các hoạt động thực tiễn

* Xác định luồng xuất - nhập khẩu cho các
nhóm hàng và thị trường: Cần xác định nhu cầu xuất nhập khẩu của một số nước,
đặc biệt là nhu cầu và khả năng xuất nhập khẩu về các loại sản phẩm nào đó. Nên
sử dụng một cách hợp lý các kỹ thuật trực tuyến để xác định xem một sản phẩm của
mình, nếu mang bán tại một nơi nào đó thì có thể cạnh tranh được không, hoặc nếu
nhập một loại hàng nào đó, thì có thể bán nhanh tại thị trường trong nước hay
không. Có rất nhiều nguồn thông tin về các cơ hội cạnh tranh, nguồn tin tốt
nhất, nhưng chi phí cho nó cũng cao nhất, là các giao tiếp trực tiếp với khách
hàng, với đại lý. Thư điện tử là phương tiện giao tiếp đơn giản, tương đối rẻ,
khi sử dụng thư điện tử, may ra có thể chọn đúng người nhận vui lòng cho câu trả
lời tốt. Hiện nay đã có một số trung tâm trong nước cũng như nước ngoài cung cấp
thông tin thị trường (sản phẩm, dịch vụ, phân loại theo nước, khu vực, nhu cầu,
khả năng...). Các nguồn tin của Chính phủ, của Phòng thương mại và công nghiệp
đều là những nguồn có ích, tuy nhiên cần chọn lọc và cân nhắc về chi phí, chất
lượng và tình thời gian của các loại thông tin.

* Xác định giá xuất, nhập
khẩu hợp lý: Định giá sản phẩm là bước quan trọng có ảnh hưởng lớn tới các yếu
tố tài chính trong chiến lược TMĐT/ KDĐT. Một số nhà xuất khẩu lần đầu hoặc
không thường xuyên thường bỏ qua các yếu tố giá bất thường khi hàng được bán tại
nước ngoài. Nói chung, định giá nên làm cho tầm 3 – 5 năm đối với hầu hết mặt
hàng dự kiến. Liên hệ trực tiếp tới phần chi phí Web chung, chúng ta cần xem xét
cho các chi phí cho các khâu sau:

* Thiết kế Web
* Bổ xung, sửa đổi
Web theo kỳ
* Xử lý thư tín giao dịch
* Xử lý các tín hiệu hoặc đơn đặt
hàng
* Marketing trên mạng
* Tính toán chỉ tiêu thống kê
* Tính toán
hoa hồng bán hàng
* Chi phí trung chuyển hàng
* Chi phí tài chính
* Chi
phí xử lý thư tín dụng (L/C)
* Phí bao bì xuất khẩu
* Phí vận chuyển nội
địa
* Phí bốc hàng tại càng
* Phí bảo hiểm
* Phí dịch thuật tài
liệu
* Các điều kiện tín dụng
* Lịch thanh toán
* Tỷ lệ hoa hồng
*
Phí lưu kho
* Chi phí dịch vụ sau bán hàng
* Chi phí đổi hàng hư
hỏng...


* Biết cách khách hàng quyết định mua, bán: Cần biết về hành
vi ra quyết định của khách hàng khi tiến hàng mua, bán trên mạng, để những người
đọc kế hoạch kinh doanh nhận biết được rằng người viết kế hoạch kinh doanh đã
đầu tư để có thể hiểu biết về khách hàng tiềm năng nước ngoài.

* Nhấn
mạnh marketing. Nhiều công ty khi mới bước vào TMĐT/ KDĐT đều tỏ ra thụ động
nhiều hơn là tích cực - họ bán được hàng phần nhiều do các công ty nước ngoài
liên hệ với họ, chứ họ chưa tích cực giao tiếp để tìm khách hàng. Nhiều công ty
chưa bán hàng trên mạng phần nhiều có chi phí rẻ hơn nhiều so với chi phí
marketing thông thường. Điều lưu ý quan trọng là “lên mạng” không có nghĩa là bỏ
quên các kênh thông thường (catalog hàng địa phương, các hội chợ, triển lãm, các
hiệp hội thương mại).

* Kiểm tra độ tin cậy của khách hàng: Trước khi
thỏa thuận mua, bán cần kiểm tra chất lượng và độ tin cậy của khách hàng. Nói
chung, không nên kiến tạo các quan hệ làm ăn với các công ty tên tuổi chưa được
biết đến, nhất là trong những trường hợp mà ta không kiểm tra được. Nếu cần, có
thể bán hàng nhận thanh toán thẻ tín dụng thông qua trung gian chắc
chắn.

* Chọn các cách phân phối: Nhiều công ty đã mắc sai lầm là chỉ sử
dụng các kênh điện tử để giao dịch quốc tế. Ngược lại, một trang Web tốt cho
phép một doanh nghiệp nhỏ có khả năng kiểm soát tốt các công việc tài chính,
marketing, tăng trưởng. .. do đó tận dụng mọi khả năng của Web để đạt hiệu quả
cao nên tạo các đại lý TMĐT/KDĐT, nhờ một công ty quản lý TMĐT/ KDĐT tiến hành
rao bán sản phẩm, dựng các hợp đồng liên doanh, đại lý, đại diện… Nhà xuất khẩu
có thể tận dụng kinh nghiệm và các mối liên hệ mà đối tác mang đến cho
họ.

(Theo IMtobelieve - [You must be registered and logged in to see this link.])
Williambi
Williambi

Tổng số bài gửi : 111
Reputation : 7
Join date : 29/06/2010
Đến từ : HO CHI MINH City

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết